Cách khắc phục máy in bị Offline bằng HP Print and Scan Doctor
Máy tính của bạn có báo máy in HP ngoại tuyến offline không? Tìm hiểu cách sửa máy in không dây ngoại tuyến hoặc thay đổi máy in HP ngoại tuyến thành trực tuyến bằng công cụ chẩn đoán HP Print and Scan Doctor hoặc các bước khắc phục sự cố thủ công được cung cấp bên dưới.
Công cụ này sẽ tự động chẩn đoán và giải quyết thông báo lỗi máy in ngoại tuyến trên HP DeskJet, OfficeJet, PhotoSmart, ENVY và các thiết bị khác trên hệ điều hành Windows của bạn.
➡ Tải xuống : HP Print and Scan Doctor
Khắc phục sự cố máy in Offline ngoại tuyến bổ sung
Bước 1: Đặt máy in mặc định theo cách thủ công
Đảm bảo rằng trình điều khiển máy in mặc định khớp với máy in mà bạn đang cố in.
Windows 10
Đặt máy in mặc định của bạn trong Windows 10.
-
1. Tìm kiếm thiết bị trong Windows, sau đó nhấp vào Máy in & máy quét từ danh sách kết quả.
-
2. Nếu nó được chọn, hãy bỏ chọn hộp bên cạnh Cho phép Windows quản lý máy in mặc định của tôi.
-
3. Từ danh sách máy in, bấm vào tên máy in khớp với tên máy in của bạn, sau đó bấm Quản lý. Nếu có nhiều tên được liệt kê, hãy chọn máy in có trạng thái không hoạt động hoặc trực tuyến.
-
4. Trong Quản lý thiết bị của bạn, hãy nhấp vào Đặt làm mặc định.
-
5. Cố gắng in. Nếu máy in vẫn ngoại tuyến, hãy tiếp tục bước tiếp theo.
Windows 8, 7
Đặt máy in mặc định của bạn trong Windows 8 và Windows 7.
-
1. Tìm kiếm thiết bị trong Windows, sau đó nhấp vào Thiết bị và Máy in từ danh sách kết quả.
-
2. Bấm chuột phải vào tên của máy in HP đang hoạt động (không chuyển sang màu xám), rồi chọn Đặt làm máy in Mặc định.
-
3. Cố gắng in. Nếu máy in vẫn ngoại tuyến, hãy tiếp tục bước tiếp theo.
Bước 2: Kiểm tra cổng máy in và trạng thái dịch vụ Windows
Nếu máy in của bạn sử dụng cổng WSD, hãy kiểm tra trạng thái của các dịch vụ Khám phá chức năng của Windows, sau đó thêm cổng TCP / IP nếu cần.
-
Tìm kiếm ‘bảng điều khiển’ trong Windows để mở Bảng điều khiển, sau đó nhấp vào Xem thiết bị và máy in để mở cửa sổ Thiết bị và Máy in.
-
Bấm chuột phải vào máy in của bạn, chọn Thuộc tính Máy in, sau đó bấm vào tab Cổng.
-
Kiểm tra xem máy in của bạn có sử dụng cổng WSD không.
-
Nếu máy in của bạn không sử dụng cổng WSD, hãy chuyển sang bước tiếp theo trong tài liệu này.
-
Nếu máy in của bạn sử dụng cổng WSD, hãy tiếp tục với các bước sau.
-
Tìm kiếm ‘dịch vụ’ trong Windows để mở danh sách Dịch vụ.
-
Cuộn xuống danh sách để tìm Máy chủ Nhà cung cấp Khám phá Chức năng và Xuất bản Tài nguyên Khám phá Chức năng, sau đó kiểm tra các cột Trạng thái và Kiểu Khởi động.
GHI CHÚ:
Một số phần mềm chống vi-rút hoặc tường lửa sẽ tắt các dịch vụ này do chính sách CNTT. Kiểm tra với bộ phận hỗ trợ CNTT hoặc nhà cung cấp phần mềm chống vi-rút của bạn để được trợ giúp.
-
Nếu trạng thái của cả hai dịch vụ là ‘Đang chạy’ và Loại khởi động là ‘Tự động’, hãy tiếp tục sang bước tiếp theo.
-
Nếu trạng thái của dịch vụ trống và Loại Khởi động là ‘Thủ công’, hãy bấm chuột phải vào tên, chọn Thuộc tính, đặt Loại Khởi động thành Tự động, sau đó bấm Bắt đầu trong Trạng thái dịch vụ. Bấm OK, sau đó tiếp tục bước tiếp theo.
-
Quay lại cửa sổ Thiết bị và Máy in, nhấn phím F5, sau đó nhấp vào tên máy in của bạn để xem trạng thái.
-
Nếu máy in của bạn không còn ngoại tuyến, sự cố đã được giải quyết.
-
Nếu máy in của bạn vẫn ngoại tuyến, hãy tiếp tục với các bước này.
-
In Báo cáo Cấu hình Mạng từ menu Cài đặt hoặc Không dây của máy in.
-
Bấm chuột phải vào máy in của bạn, chọn Thuộc tính Máy in, bấm vào tab Cổng, sau đó bấm Thêm Cổng.
-
Chọn Cổng TCP / IP Chuẩn, sau đó bấm Cổng mới.
-
Làm theo hướng dẫn để thêm cổng mới bằng cách sử dụng thông tin được liệt kê trên Báo cáo cấu hình mạng.
GHI CHÚ:
Tên Máy chủ được ưu tiên khi tạo cổng vì địa chỉ IP của máy in có thể thay đổi trong mạng DHCP.
-
Quay lại cửa sổ Thiết bị và Máy in, nhấn phím F5, sau đó nhấp vào tên máy in của bạn để xem trạng thái máy in.
-
Nếu máy in của bạn không còn ngoại tuyến, sự cố đã được giải quyết.
-
Nếu máy in của bạn vẫn ngoại tuyến, hãy tiếp tục bước tiếp theo.
Bước 3: Tạo kết nối IP thủ công (chỉ kết nối mạng)
Sử dụng địa chỉ IP của máy in để kết nối thủ công với máy in của bạn.
GHI CHÚ:
Các bước này yêu cầu máy in của bạn được kết nối với bộ định tuyến của bạn.
-
In trang cấu hình mạng.
-
Nếu máy in của bạn có bảng điều khiển với màn hình menu, hãy in Trang cấu hình mạng từ menu cài đặt mạng hoặc cài đặt mạng.
-
Nếu máy in của bạn không có màn hình menu, hãy in Trang cấu hình mạng bằng các nút trên bảng điều khiển máy in. Đối với nhiều máy in, nhấn và giữ nút Hủy trong 3 đến 5 giây hoặc cho đến khi báo cáo được in. Nếu việc nhấn nút Hủy không hoạt động đối với kiểu máy in của bạn, hãy chuyển đến Bộ phận Hỗ trợ Khách hàng của HP, tìm kiếm kiểu máy in của bạn, sau đó tìm kiếm tài liệu In Trang Tự kiểm tra.
-
Trên Trang Cấu hình Mạng, hãy tìm trạng thái mạng cho loại kết nối mạng của bạn (có dây hoặc không dây).
-
Nếu trạng thái được kết nối, hãy tiếp tục với các bước sau
-
Nếu trạng thái không được kết nối, máy in đã bị ngắt kết nối khỏi mạng của bạn. Đi tới Kết nối với Máy in HP Không dây, sau đó làm theo các bước để kết nối máy in với mạng của bạn.
-
Tìm Địa chỉ IP, Mặt nạ mạng con và Cổng mặc định cho loại kết nối mạng của bạn (có dây hoặc không dây). Nếu bạn tìm thấy các số khác nhau cho IPv4 và IPv6, bạn chỉ cần số IPv4.
-
Tìm (các) URL cho Máy chủ Web Nhúng (EWS).
GHI CHÚ:
Máy in của bạn có thể có nhiều URL.
-
Từ máy tính được kết nối với mạng của bạn, hãy mở trình duyệt internet, nhập một trong các URL vào trường địa chỉ, sau đó nhấn Enter để mở EWS của máy in. Nếu EWS không hiển thị, hãy thử một trình duyệt khác.
-
Trong EWS, nhấp vào tab Mạng hoặc Mạng, mở tùy chọn menu Có dây hoặc Không dây, tùy thuộc vào mạng của bạn, sau đó nhấp vào Cấu hình IPv4.
-
Chọn IP thủ công, nhấp vào Đề xuất địa chỉ IP thủ công, sau đó đảm bảo rằng số Địa chỉ IP, Mặt nạ mạng con và Cổng mặc định khớp với Trang cấu hình mạng.
Nếu bạn không thấy Đề xuất địa chỉ IP thủ công, hãy nhập thủ công địa chỉ IP, Mặt nạ mạng con và Cổng mặc định.
-
Viết địa chỉ IP trên một mảnh giấy. Bạn có thể cần sử dụng nó sau này.
-
Bấm vào Áp dụng, sau đó đợi cho đến khi các thay đổi được xác nhận.
-
Quay lại cửa sổ Thiết bị và Máy in, nhấn phím F5, sau đó nhấp vào tên máy in của bạn để xem trạng thái máy in.
-
Nếu máy in của bạn không còn ngoại tuyến, sự cố đã được giải quyết.
-
Nếu máy in của bạn vẫn ngoại tuyến, hãy tiếp tục bước tiếp theo.
Bước 4: Kết nối PC với cổng TCP / IP (chỉ Windows, chỉ mạng)
Sau khi đặt địa chỉ IP thủ công cho máy in, hãy thêm cổng máy in vào Windows khớp với địa chỉ IP mới này.
-
Trong Windows, tìm kiếm và mở Máy in & máy quét.
-
Bấm vào tên máy in của bạn, sau đó chọn Quản lý.
-
Bấm Thuộc tính Máy in.
-
Bấm vào tab Cổng, sau đó bấm Thêm cổng.
-
Chọn Cổng TCP / IP Chuẩn, sau đó bấm Cổng mới.
Hình: Tạo một cổng TCP / IP mới
-
Nhập địa chỉ IP của máy in mà bạn đã viết trước đó, sau đó bấm Tiếp theo.
-
Chọn Cổng TCP / IP Chuẩn mới từ danh sách, sau đó bấm OK.
GHI CHÚ:
Bạn có thể thấy màn hình thiết bị máy in thứ hai trong danh sách thiết bị. Không gỡ cài đặt một trong hai thiết bị máy in. Để lại cả hai thiết bị máy in.
-
Thử in. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tiếp tục bước tiếp theo.
Bước 5: Khắc phục sự cố kết nối máy in
Khắc phục sự cố kết nối với máy in kết nối mạng hoặc USB.
-
Máy in HP – Khắc phục sự cố kết nối máy in Wi-Fi
-
Máy in HP – Khắc phục sự cố kết nối máy in USB
-
Máy in HP – Khắc phục sự cố kết nối máy in có dây